Catholic Faith Defender

JOHN. 8:32 “et cognoscetis veritatem et veritas liberabit vos”

Challenge for Mr. Henry Arganda

Posted by catholicfaithdefender on February 3, 2009

Challenge for Mr. Henry Arganda

By Bro. G-one Paisones

Since we had been posting in our site many articles regarding apologetics, we also received many comments, questions, and even criticisms.

One of these critics is Mr. Henry Arganda whose affiliation is a member of fourth Watch Pentecostal Missionary Church Christ according to him. According to him, he is also a debater of the said Protestant cult.

Mr. Arganda, and I have a lot of exchanging Biblical dialogue (see: http://catholicfaithdefender.blog.friendster.com/2009/01/dialogue-between-g-one-cfd-vs-henry-4th-watch-pmcc/). Mr. Arganda always attack the true church founded by Christ; he often ask many questions and sometimes make an ad Hominin arguments against the Catholic Faith Defenders.

As a member of the true Church Founded by Christ; I have been countering Mr. Henry Arganda’s contention; I already answered all his questions (except the one that Mr. Henry challenge me) and denied his ad hominim attacks against the Catholic Faith Defenders- with my logical and Biblical reasoning.

When I asked questions to Mr. Henry Arganda, he did not answer all the questions, instead he ask questions repeatedly.

The irony is that Mr. Henry Arganda tackles things, which I do not ask.

Mr. Arganda posted many comments to our site; those contain criticism and evil propaganda to attack the Catholic Church.

Since I could no longer prohibited Mr. Arganda’s comments to our site; —

I CHALLENGE HIM IN A FORMAL PUBLIC DEBATE HERE IN CEBU CITY

The suggested Topics are:

TOPIC#1

“Resolve that the One, Holy, Catholic, Apostolic, Roman Church is the true church founded by Jesus Christ according to the Bible and standard references”

-I am (G-one Paisones) the one who present the affirmative side

-Henry Arganda presents the negative side

-Catholic Church Doctrine will not be included in this debate (It is the topic#2 of the propose public debate)

TOPIC#2

“Resolve that the Catholic Church’s doctrines are of Satan according to the Bible and standard references”

-Henry Arganda presents the affirmative side

-G-one Paisones presents the negative side

TOPIC#3

“Resolve that the 4th Watch Pentecostal Missionary Church Christ is the true church founded by Jesus Christ according to the Bible and Standard references”

-Henry Arganda presents the affirmative side

-G-one Paisones presents the negative side

As of now I could no longer accepts any proxies of Mr. Henry Arganda because in previous month he failed to do so.

IF HENRY ARGANDA DOES NOT ACCEPT MY CHALLENGE AFTER ONE MONTH, THEREFORE MR. HENRY ARGANDA LOSES THE DEBATE.

IF HENRY ARGANDA DOES NOT SEE ME IN A PERSONAL DEBATE AFTER I POST THIS CHALLENGE (RANGE: 1 month) – THEREFORE MR. HENRY ARGANDA LOSES THE DEBATE.

Mr. Arganda if you hold the truth; then you must see me face-to-face in a formal public debate!

10 Responses to “Challenge for Mr. Henry Arganda”

  1. Paisones ,matagal na tayo nag d-debate sa internet ..gusto mo sa palaza kasi napapahiya ka sa internet…binubura mo pa ang mga tanong at post ko.wala ka nang maisagot!! yan ang totoo.kunwari “no comment”para isipin ng bumabasa na di ako sumasagot…pautot mo…!!!

    aminin mo na kasi na wala ka nang maisagot sa mga tanong ko…

    KUNG MABASA KO PAISONES NA SUGO NG DIOS NAGTAYO NG IGLESIA MALIBAN KAY CRISTO AAMININ MO BULAAN ANG KATOLIKO? SAGUTIN MO ITO PAISONES HIHINTAYIN NG MADLA.AT WAG MONG BURAHIN ANG MGA POST KO, KALA KO BA CATHOLIC HAS THE ANSWER…

    para matuloy lang tayo ng debate sa site nyo..magtanong ka sasagutin ko !!!!

  2. Philans57CFD said

    Marami kapang satsat Mr. Henry Arganda,,, mag debate na tayo….

    Granting without admitting na napahiya mo ako sa internet sa debate… oh di mas lalo mo akong mapapahiya sa personal debate diba? Kaya’t halina na!

  3. Philans57CFD said

    BASAHIN MO nalang henry arganda ang challenge mo sa personal na debate natin….

  4. Kaya ako maraming satsat kasi dami akong tanong na di mo kayang sagutin…at ang satsat ko may kabuluhan he he …ikaw tahimik ka na wala na.

    TANONG:KUNG MABASA KO SA BIBLIA NA SUGO NG DIOS NAGTAYO NG IGLESIA,MALIBAN KAY CRISTO AAMININ MO BULAAN ANG IDINIDIPINSA MONG KATOLIKO??ANO ANO SAGOT!!!

  5. catholicfaithdefender said

    Tinanong tayo ni Henry Arganda…

    TANONG:KUNG MABASA KO SA BIBLIA NA SUGO NG DIOS NAGTAYO NG IGLESIA,MALIBAN KAY CRISTO AAMININ MO BULAAN ANG IDINIDIPINSA MONG KATOLIKO??ANO ANO SAGOT!!!

    –>Ang maipapayo ko sa iyo sa Formal Debate mo nayan itatanong para akoy matalo mo sa debate…

    Bro, nariyan na yan ang challenge ko laban sa iyo.,,, nasasaiyo nayan kong hindi mo tatanggapin..

    at totoong akoy tumahik dahil akoy busy pa sa ngayon dahil noong linggo kakatapos ko palang mga debate sa isang Diakono ng Iglesia ni Cristo.. at ngayong darating na linggo dahil sa humingi siya ng rematch so pumayag ako…

    at ngayong darating na Martes ay may formal discussion ako laban sa Saksi ni Jehova…

    At baka sa pangalawang linggo buhat ngayon ay maka dedebate ko yong Baptist…

    Ikaw na lang ang hinihintay ko Mr. Henry Arganda… Kailan ba tayo mag haharap??

    Isang buwan lang ang taning ko sa iyo…

    pakatatandaan mo yan…

    salamat

  6. wala ka na talaga dong,wala ka na talagang maisagot sa mga tanong ko….ang mga nakakadebate mo mga mahihina,ako ang nakakadebate ko ay mga leader..si soc..kilala ako nyan, si bacalso muntik ng mahimatay yan sa debate namin sa bombo sa cebu.,na high blood sya..ikumusta mo ako sa dalawang yan.

  7. Philans57CFD said

    Hunas siguro karon kay daghan man bot2x…

    Bro wag kang parang bayot… mag debate na tayo…

    nariyan nayan ang post ko… pag hindi ka humarap sa akin so talo ka dong….

  8. Philans57CFD said

    oh mas magandang napahirapan mo silang dalawa diba…

    at mas mapapahirapan mo rin ako sa debate… kaya halina… debate na tayo..

  9. catholicfaithdefender said

    Brother Henry you have only 6 days left for you to decide on our Public Debate.

    After that I assume that you have already accepted your defeat and after May 3, 2009 you can no longer post your comments in our site.

    Regards,

    G-one Paisones

  10. catholicfaithdefender said

    Pls read Mr. Arganda’s reply:

    From:
    This sender is DomainKeys verified
    “henry arganda”
    Add sender to Contacts
    To:
    philans_57cdo@yahoo.com

    magaling ka talaga mag palusot..cige ok lang kung hindi na ako maka post sa inyo dyan ..total nasabi ko na lahat at wala na kayong maitutol ..at maisagot ..talagang pa impeyerno na kayo…sige suma inyo si satanas …maaalala mo ako pag nasa impeyerno ka na …prepare to meet satan and hell.

    Our Reply:

    Hindi ako nag papalusot… Debate ang gusto mo, So Debate rin ang gusto ko, peru sa Personal lamang na debate… hindi ko gusto sa Internet…

    Salamat talonan na Mr. Arganda…

    Sino ba ngayon ang Satana???

Leave a Reply

 
