Catholic Faith Defender

JOHN. 8:32 “et cognoscetis veritatem et veritas liberabit vos”

“Be a Catholic Faith Defender”

Posted by catholicfaithdefender on February 26, 2009

19 Responses to ““Be a Catholic Faith Defender””

  1. BRo Noel said

    I had been attending apologetic seminar by CFD members and regularly listening to CFD radio programs and TV programs. My question is, can I be considered a CFD member?

  2. catholicfaithdefender said

    Bro,

    As long as you are defending the True Church-The Catholic Church you are alredy a member of Catholic Faith Defender!!!

    Pro Deu Et Ecclesia

  3. ozner said

    meron po ba catholic defender sa luzon specifically sa laguna…paano ko po sila makokontak…tnx po God bless

    • catholicfaithdefender said

      Bro,

      Magandang araw sa iyo…

      Naway nasa mabuti kang kalagayan…

      Sa alam namin wala pa kaming chapter jan sa luzon…peru manapa’y sa awa ng Dios
      ay magkakaroon rin…

      Regards,

  4. Asado said

    Nasa Diosesis po ako ng San Pablo sa Laguna, sino po pwedeng makatulong sa akin with regards to apologetics???

    • Bro. Gio said

      Peace in the Lord;

      Bro., Azado

      Ako ay natutuwa sa isang katulad mong mayroong din hangarin magpahayag ng mabuting balita ng ating Panginoon lalo na sa mga katotohanang inihabilin Niya sa Kanyang Iglesiya, ang Iglesiya Katolika.

      Maaari kitang matutulungan…just contact me 0920-9538422.

      All for the Lord and to His Church,

      Bro. Gio (Mandaluyong City).

  5. Bro Noel said

    > Bro Ozner,
    > Try to open Defensores Fidei Foundation website at pewde mo sila e inquire. . . nsa MAynila sila at may constant link din sila sa Catholic Faith Defender. . .
    > God bless. . .
    > Bro Noel

  6. Adrian Tambuyat, OP said

    Bro. !!

    isa po akong self-styled apologist, i encountered many informal disputes wid other religions. as of now po, i am currently starting a group (apologetics) kaso maliit pa lang po kami . we are using the SAME METHODS which Eli Soriano and Manalo uses. but still, kahit po my skill ako sa apologetics, i feel that i still need to have a “Formal” training and affiliation. gustong gusto ko po tlga ang maging CFD. kaso wala po dito kaung chapter sa manila. Sana po magtayo na kayo dto, and i am really willing to help you establishing a chapter here in manila.

    Yours in Christ,

    Bro. Adrian

    • catholicfaithdefender said

      Bro,

      Ok lang na gayahin mo sila(Ang istilo nila sa debate) para pag sila ang nakaharap mo ay para bang naigisa mo sila sa kanilang sariling mantika…

      Bro, peru pag Formal debate na dapat wag kang padadala sa iyong imosyon, wag kang magagalit para hindi masira ang iyong consentrasyon sa debate…

      Ok lang na tumaas ang iyong busis wag lang tataas ang iyong temperature…

      Regards

  7. And , matanong ko lang po .. ang CFD ba ay isang Society or institute? pansin ko po kasi, ilan po sa inyo ay ginagamit ang initials na “CFD” sa kanilang pangalan (eg. Bro. Wendell Talibong, CFD)

    • catholicfaithdefender said

      Bro Adrian,

      Ang CFD ay samahan ng mga apolohestang Katoliko sa Visayas at Mindanao…

      Salamat

      • Adrian Tambuyat, TOP said

        mayroon pong sinasabi si Bro. Wendell na nagtatag si Atty. Abas ng CFD – Manila Chapter. maaari niyo po ba akong matulungan na mahanap kung saan ang CFD Chapter dito sa manila?

  8. Brod Roger said

    Tanong ko lang kung buhay pa si Brod. Soc Fernandez. Nakikinig kasi ako sa kanya sa radyo noong ako’y nasa Mindanao pa (mga 1980’s). Hanga ako sa kanyang mga pag-defend sa Catholic religion. Nung ako’y nagtrabaho ng Maynila, nakilala ko si Brod. Eli Soriano. Ako’y kasapi na ng Church of God (Dating Daan) ngayon mula sa Catholic religion. Hindi po ako makikipag-debate dito. Gusto ko lang magpasalamat kay Brod. Soc sa mga aral na natutunan ko sa kanya. Hindi man niya alam ito (hindi ko nga alam kung ano itsura niya saka edad niya, hindi ko rin siya nakikitang personal) pero naging bahagi siya ng paghubog sa murang isip ko noon. Everybody is entitled to his/her own opinion, pero naniniwala ako na sa lahat ng ito ang katwiran pa rin ng Diyos ang mangingibabaw sa lahat. Purihin ang Diyos ng walang hanggan.

  9. Glenn N. Alfanta said

    Dear CFD,

    Una sa tanan gusto ko magpasalamat sa inyo sa padayon sa pagtabang sa atong mga igsoon pinaagi sa paglamdag sa ilang mga huna-huna.

    Aduna lamang akoy mga pangutana sa inyo mahitungod sa pangutana sa akong kauban sa trabaho,.miyembro siya sa gitawag nila ug Victory Church,. ang una niya nga pangutana mahitungod sa atong mga pari,.
    ,.ngano daw nga ang atong mga pari dili pwede mag asawa,.wala man daw kuno na siya sa bibliya,.and ikaduha niyang pangutana mahitungod sa mga larawan ug rebulto ug sa mga santo,.kini nga kauban nako nabunyagan sa simbahan sa romano katoliko ug sa tibuok niyang pamilya siya lamang karon ang nalahi,.

    ,.sa adlaw nga iya akong gipangutana mahitungod ani,.akong gitinguha nga ako siyang matubag sa sakto ug husto nga tubag ug dili ako makapasakit kaniya,.apan ang akong mga tubag kulang pa para kanako,.

    ,.ako nanghinaut sa inyong tabang ug kung duna pa kamoy mga lain nga butang nga mahimo ninyong ibahin kanako,.

    ,.daghang salamat,.

  10. Nelson C. Vidal, Jr. said

    natutuwa naman ako makita na dumarami ang gustong maging cfd, at magtayo ng grupo.

    God bless you all!

Leave a Reply

 
